Đảm bảo an toàn khi du lịch trong mùa dịch COVID-19

02/06/2021 Tuấn Phát

Du lịch là một phần của cuộc sống, nhưng hiện vì tình hình dịch bệnh đang căng thẳng nên những chuyến đi trong thời gian này cũng phải đảm bảo an toàn hơn bao giờ hết.

Có thể đi du lịch trong thời điểm vẫn còn dịch COVID-19 không?

Hiện tại mọi hành trình trong nước và cả quốc tế đều có nguy cơ lây lan COVID-19. Để có biện pháp phòng ngừa chúng ta nên kiểm tra xem COVID-19 có đang lan rộng trong khu vực địa phương của bạn và ở bất kỳ nơi nào bạn sắp đến hay không. Nếu trong gia đình chúng ta có người mắc bệnh, xuất hiện bất kỳ triệu chứng nghi ngờ nào hoặc từng nhiễm COVID-19 trong 21 ngày qua thì bạn nên dừng chuyến đi lại ngay.

tour đi mỹ kết hợp tiêm vắc xin

Nếu trong đoàn có thành viên nằm trong nhóm có nguy cơ (lớn tuổi, có bệnh nền) thì nên cân nhắc hoãn mọi chuyến đi đến những nơi có nguy cơ cao. Đồng thời trong thời gian này bạn cũng nên cân nhắc hoãn mọi chuyến thăm bạn bè, gia đình có nhiều khả năng bị bệnh nặng do COVID. Khi đã chắc chắn tình hình sức khỏe và tình trạng điểm đến chúng ta mới nên đặt tour hoặc đi tự túc đến đây.

Trong thời gian này cũng có một chương trình du lịch nước ngoài đang được khai thác đáp ứng được cả nhu cầu muốn khám phá mà vẫn đảm bảo an toàn của du khách, chính là hình thức tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin. Chương trình trọn gói này sẽ bao gồm các dịch vụ cần thiết như vé máy bay khứ hồi, thủ tục visa, nhập cảnh, hướng dẫn viên bản địa theo đoàn, xe đưa đón tận nơi, các bữa ăn chính trong ngày, bảo hiểm…

Điểm đặc biệt nhất chính là chúng ta sẽ được lựa chọn tiêm 1 trong 3 loại vắc xin được cấp phép ở Mỹ hiện tại là Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson. Về cơ bản việc tiêm chủng COVID-19 vẫn chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam khi chưa đủ nguồn cung ứng cần thiết, bạn sẽ phải chờ đến lượt ưu tiên để được tiêm chủng. Trong khi đó chỉ tính riêng đến 19/05/2021 tại Mỹ đã có 275,54 triệu liều vắc xin được tiêm, giúp mọi người sớm quay trở lại nhịp sống và sinh hoạt bình thường.

tour đi mỹ kết hợp tiêm vắc xin

Trong chương trình tour bạn sẽ được tiêm 1 – 2 mũi theo yêu cầu (được nhân viên y tế và hướng dẫn viên theo dõi sát sao tình trạng sau tiêm), sau đó đi tham quan Los Angeles. Vì hành trình hướng tới khách đã từng đi Mỹ hoặc có nhu cầu thăm thân nhân tại Mỹ nên không thiết kế theo tuyến điểm thông thường, lịch trình có thể linh động theo yêu cầu khám phá, tiêm vắc xin của khách tham quan.

  1. Pfizer: Tiêm 2 mũi cách nhau 21 ngày (3 tuần).
  2. Moderna: Tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày (4 tuần).
  3. Johnson & Johnson: Tiêm 1 mũi duy nhất.

LỊCH TRÌNH THAM KHẢO TRONG 28 NGÀY

THỜI GIAN ĐIỂM THAM QUAN
Ngày 1 TP. Hồ Chí Minh – Quá cảnh Hongkong – Los Angeles
Ngày 2 Tiêm chủng vắc xin COVID-19 – Little Sai Gon
Ngày 3 Getty Center – Khu vực Citywalk
Ngày 4 – 21 Tự do thăm thân
Ngày 22 Quay lại Los Angeles
Ngày 23 Tiêm vắc xin mũi 2 – Mua sắm tại trung tâm thương mại
Ngày 24 Đại Lộ Danh Vọng – Nhà hát Kodak – Nhà hát Trung Hoa – Đại lộ hoàng hôn Sunset Boulevard – Đồi Beverly Hill
Ngày 25 Công viên Griffith – Nhà biểu diễn nhạc Walt Disney – Bãi biển Venice
Ngày 26 Tự do tham quan Los Angeles
Ngày 27 Lên máy bay từ Mỹ về Việt Nam
Ngày 28 Về đến Việt Nam, thực hiện cách ly theo quy định

Một số điểm cần lưu ý khi đi du lịch mùa dịch

  • Chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc cần thiết đề phòng.
  • Chọn phương tiện di chuyển an toàn, luôn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa khi di chuyển trên xe hay các phương tiện công cộng.

tour đi mỹ kết hợp tiêm vắc xin

  • Mang khẩu trang, đồ bảo hộ y tế khi đi máy bay, luôn có nước rửa tay/ dung dịch sát khuẩn/ cồn… trong túi và sử dụng thường xuyên, nhất là sau khi chạm vào những vật dụng có nhiều người sử dụng.
  • Tránh di chuyển trong thời gian cao điểm và đi những tuyến đường ít tắc nghẽn.
  • Tránh đến những không gian đông đúc, không gian kín cũng như bất kỳ cuộc tụ tập đông người nào.

Biện pháp an toàn cần thực hiện trong mùa dịch

  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay.
  • Tránh dùng tay chạm vào những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trên (mắt, mũi, miệng).
  • Cố gắng giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác ở nơi công cộng và 2 mét khi tình hình dịch bệnh đang căng thẳng.
  • Nếu đi du lịch trong mùa dịch COVID-19, bạn phải khai báo y tế tất cả những điểm đến đã từng đi để các cơ quan y tế có thể chuẩn bị tốt công tác ứng phó với các tình huống bất ngờ.

Khuyến Mãi