Chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn mới nhất

24/09/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn cùng những tấm vé của nó đang trên đường đến tay những chủ nhân mới của mình rồi đấy, bạn đọc đã săn được vé hay chưa? Hòng đáp ứng nguyện vọng hồi hương của người Việt và đến làm việc tại Việt nam, chính phủ đã cho phép mở bán thêm nhiều vé máy bay cùng lộ trình bay Canada – Việt Nam. Mời bạn đọc nào có nguyện vọng từ Canada đến Việt Nam xem qua.

Chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn

Chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn

Chuyến bay hồi hương chuyên chở người Việt từ Vancouver về Sài Gòn

Trong tháng 9 này, sẽ có các chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn. Hạng hồi hương đặc biệt của chuyến bay đã và đang tiếp tục sứ mệnh của mình, giải cứu hàng trăm người dân Việt Nam bị mắc kẹt tại nước bạn. Mời bạn đọc cùng chúng tôi cập nhật lịch bay dưới đây.

1. Người Việt thuộc diện được ưu tiên

Tất cả người Việt Nam có nguyện vọng theo chân các chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn đều có thể đăng ký vé và trở về nước. Tuy nhiên, Việt Nam ưu tiên các trường hợp sau đây được nhập cảnh nhanh chóng, bao gồm:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Canada cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Canada không có điều kiện hỗ trợ.
Người Việt thuộc diện được ưu tiên

Người Việt thuộc diện được ưu tiên

  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Canada.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại xứ xở lá phong vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Canada không có khả năng về tài chính.
  • Và còn các trường hợp khác thuộc diện đặc biệt.

2. Lịch bay gần nhất trong tháng 9

Chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn đối với người Việt, hiện thời chỉ có lịch mới nhất tại các sân bay khác trên địa bàn nước Việt Nam. Các chuyến về TP. HCM vẫn đang chờ được cập nhật và thông báo mới nhất từ hãng bay.

Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về TP. HCM sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay gần nhất trong tương lai.

3. Quy trình nhập cảnh dành cho người Việt

Để chuyến nhập cảnh về Việt Nam được thuận lợi, suôn sẻ, bạn đọc nên chú ý đến các loại công văn, giấy tờ dưới đây mà chúng tôi chia sẻ, để tiến hành đăng ký vầ chuẩn bị ngay từ bây giờ. Các thủ tục bao gồm:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Canada và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam và Canada hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
Quy trình nhập cảnh dành cho người Việt

Quy trình nhập cảnh dành cho người Việt

  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhânkhi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Chuyến bay chuyên gia chuyên chở người nước ngoài từ Vancouver về Sài Gòn

Chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn cũng đã và đang tích cực khai thác các chuyến đón chuyên gia từ Xứ xở lá phong – Canada đến Việt Nam ta. Mời những chuyên gia có nguyện vọng đến làm việc tại Việt Nam tham khảo lịch bay mới nhất bên dưới:

1. Chuyên gia thuộc diện được ưu tiên

Các chuyên gia đến Việt Nam thông qua các chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn cần thuộc các diện ưu tiên sau đây:

Chuyên gia việc làm

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.
Chuyên gia thuộc diện được ưu tiên

Chuyên gia thuộc diện được ưu tiên

Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

2. Lịch bay gần nhất trong tháng 9

Chuyến bay từ Canada Lịch bay mới nhất Giá vé phổ thông

(USD)

Giá vé thương gia(USD)
Vancouver – TP Hồ Chí Minh

(EVA Air – BR009)

25/9 1.200 – 2.900 3.000 – 6.500

3. Quy trình nhập cảnh dành cho chuyên gia

Những người nước ngoài là chuyên gia hay nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ – cần lưu ý các vấn đề thị thực sau đây:

Xin các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Quy trình nhập cảnh dành cho chuyên gia

Quy trình nhập cảnh dành cho chuyên gia

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Lời kết

Đặt biệt, các bạn đọc thân mến của chúng tôi cùng người thân đang có ý định về nước trên các chuyến bay từ Vancouver về Sài Gòn, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi hoặc Vietnambooking để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.  Chúc cho những ai đang chuẩn bị hồi hương trên các chuyến bay quốc tế, có một lộ trình tốt đẹp và một quãng thời gian tuyệt vời trong qua trình cách ly. Cộng đồng người Việt Nam luôn đón chào bạn trở về.