Chào đón chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng mới

01/10/2021 Biên Tập

Các chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng vẫn đang được cập nhật liên tục, dành cho cả người Việt hồi hương lẫn các chuyên gia nước ngoài. Mời bạn đọc cùng Nokkair theo dõi lịch trình bay từ Vancouver về Đà Nẵng dưới đây. Ngoài ra không quên cập nhật thêm các thông tin quan trọng về chuyến bay, quy định cách ly, nhập cảnh quan trọng bạn nhé.

Các chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng

Các chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt Nam hiện thời ra sao?

Theo thông tin mới nhất cập nhật được, Đà Nẵng ghi nhận thêm 1 vài ca mắc mới vào cuối tháng 9, đầu tháng 10, song số ca nhiễm không tăng cao. Thành phố còn đang triển khai chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 192.000 liều AstraZeneca. Hiện Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 543.000 liều vaccine từ Bộ Y tế, trong đó đã tiêm mũi 1 cho 300.000 người; mũi 2 cho 71.000 người.

Tới ngày nay, thành phố tiếp tục cách ly xã hội “cao hơn Chỉ thị 16” nhưng cho phép người “vùng vàng” được đi mua thực phẩm, “vùng xanh” được ra khỏi phường. Người ở “vùng đỏ” vẫn ở yên trong nhà. Quyết định được đưa ra tối 14/9 sau một tháng thành phố thực hiện “tạm dừng mọi hoạt động”.

Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất Việt Nam hiện thời ra sao?

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt Nam hiện thời ra sao?

Ngoài ra, chúng tôi còn cập nhật thêm được một số thông tin sau:

  • Cấp giấy đi đường trực tuyến cho người dân
  • Phong tỏa các khu vực phát sinh ca nhiễm mới
  • Di dời dân cư khỏi ổ dịch ở ngõ nhỏ, chung cư
  • Triển khai các biện pháp hỗ trợ cung ứng thực phẩm trong mùa dịch
  • Thực hiện kiểm soát đi đường bằng camera, chốt phạt và đội tuần tra lưu động…

Từ khi thực hiện phong tỏa cứng toàn thành phố, Đà Nẵng đã dần kiểm soát được dịch bệnh, cách ly, cắt đứt nguồn lây. Số ca mắc mới COVID-19 đang giảm dần, trong đó có nhiều ngày không còn phát sinh ca mắc mới. Đây quả là tin mừng đối với người Đà Nẵng nói riêng và đồng bào Việt Nam nói chung trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Thông tin chuyến bay dành cho người Việt hồi hương

Các chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng đón người Việt từ đầu năm 2021 đến nay vẫn đang được khai thác. Tuy tần suất các chuyến bay là không cao, song vẫn đảm bảo sự đều đặn. Vào tháng 10 này, các hãng hàng không vẫn đang cập nhật các thông tin mới nhất về chuyến bay hồi hương. Mời bạn đọc cùng theo dõi với bảng bên dưới.

1. Lịch trình bay từ Vancouver về Đà Nẵng

Người Việt hồi hương trên các chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng sẽ được sếp lịch bay riêng cụ thể. Vì thời gian bay và các vấn đề liên quan lộ trình bay có thể sẽ thay đổi ít nhiều bởi nhiều yếu tố đặc biệt, bạn đọc nhớ theo dõi lịch trình bay nhé. Dưới đây là các chuyến bay mà chúng tôi cập nhật được cho đến hiện tại, mời bạn đọc xem qua:

Chặng bay Lịch bay mới nhất Giá vé phổ thông
(USD)
Giá vé thương gia
(USD)

Vancouver – Đà Nẵng 19/10 2.000 – 2.500 4.300 – 4.399

2. Các đối tượng được ưu tiên về nước

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Canada cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Canada không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
Các đối tượng được ưu tiên về nước

Các đối tượng được ưu tiên về nước

  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Canada.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại “xứ xở lá phong” vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Canada không có khả năng về tài chính.

3. Cần chuẩn bị thủ tục gì trước khi lên máy bay?

Để chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng, Việt Nam được thuận lợi, suôn sẻ, bạn đọc nên chú ý đến các loại công văn, giấy tờ dưới đây mà chúng tôi chia sẻ, để tiến hành đăng ký vầ chuẩn bị ngay từ bây giờ. Các thủ tục bao gồm:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Canada và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2

Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2

  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Thông tin chuyến bay dành cho chuyên gia đến Việt Nam

Các chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng dành cho chuyên gia cũng được các hãng hàng không khai thác tích cực. Cùng xem qua lịch bay và các đối tượng ưu tiên nhập cảnh, cũng như thủ tục cần có đối với chuyến bay chuyên gia bạn nhé.

1. Lịch trình bay từ Vancouver về Đà Nẵng

Chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng dành cho chuyên gia hiện thời vẫn chưa cập nhật lịch bay mới nhất. Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Đà Nẵng sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và theo dõi tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay kế tiếp bạn nhé.

2. Các đối tượng được ưu tiên nhập cảnh

Dưới đây là 2 trường hợp chuyên gia được Việt Nam ưu tiên cho phép nhập cảnh, bao gồm:

2.1. Chuyên gia việc làm

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.
Các đối tượng được ưu tiên nhập cảnh

Các đối tượng được ưu tiên nhập cảnh

2.2. Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

3. Cần chuẩn bị thủ tục gì trước khi lên máy bay?

Những người nước ngoài là chuyên gia hay nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ – cần lưu ý các vấn đề thị thực sau đây:

Xin các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR

Xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR

Sau đó, các chuyên gia ngoại quốc còn cần phải đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Hành khách về trên các chuyến bay được yêu cầu thực hiện cách ly 14 ngày

Chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng đạt chuẩn sẽ giúp cho hành khách được nhập cảnh thuận lợi vào Việt Nam. Sau khi nhập cảnh, hành khách bắt buộc phải tham gia cách ly y tế đặc biệt. Toàn bộ quá trình này sẽ được thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Bộ Y Tế và chính quyền địa phương.

Cách ly 14 ngày có thể là một thời gian bí bách và khó khăn với bạn. Bởi lẽ môi trường sống và bản thân sẽ chịu bất tiện đôi chút trong việc tự do đi lại, hay các tiện ích thoải mái. Việt Nam rất thông cảm điều này với bạn. Vì vậy mong tất cả hành khách, không chỉ là hành khách về trên các chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng, mà còn là bất cứ ai về Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế: Hy vọng các bạn sẽ thực hiện nghiêm túc quy định này.

Toàn bộ quy trình cách ly có thể được tóm tắt tnhư sau:

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
Hành khách về trên các chuyến bay được yêu cầu thực hiện cách ly 14 ngày

Hành khách về trên các chuyến bay được yêu cầu thực hiện cách ly 14 ngày

  • Sau khi được xét nghiệm cách ly tại sân bay, tất cả hành khách sẽ có xe đưa đón đến điểm các ly riêng, tuỳ thuộc vào chọn lựa của mình. Có 2 loại hình cách ly tạm trú là cách ly quân đội và cách ly khách sạn. Hành khách có nhu cầu cách ly tại khách sạn có thể liên hệ với các đại lý, dịch vụ để tìm hiểu.
  • Giữ gìn ý thức cộng đồng bằng cách chấp hành các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; chung tay bảo vệ sức khoẻ của cá nhân, gia đình, bạn bè.
  • Đặc biệt cảnh báo: chớ có bỏ trốn trong quá trình cách ly. Vì hành vi này sẽ được xem như từ chối trách nhiệm dân sự. Bị phạt nặng và truy cứu về sau. Hãy nghiêm tức thực hiện cách ly vì an toàn sức khỏe của cộng đồng bạn nhé.

Lựa chọn cách ly tại khách sạn Đà Nẵng chất lượng

Với tiêu chuẩn khách sạn từ 3 – 4 sao, lựa chọn góikhách sạn cách ly Đà Nẵng 14 ngày bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tiện nghi chất lượng cùng phòng nghỉ đẳng cấp. Nhờ đó, khách hàng sẽ chẳng hề cảm thấy nhàm chán chút nào và có cảm giác như đang được nghỉ dưỡng, thả lỏng bản thân sau một khoảng thời gian dài tất bật.

Bạn chỉ cần thoải mái tận hưởng dịch vụ và biến khoảng thời gian này trở nên dễ dàng hơn, không còn thấy ám ảnh khi nhắc đến chuyện “cách ly” nữa bởi bạn đã được các nhân viên của khách sạn phục vụ chu đáo từ A – Z.

Tại khách sạn, quý khách sẽ được cung cấp các dịch vụ chăm sóc tiện nghi, chất lượng:

  • Phòng nghỉ tại khách sạn 3 – 5 sao ở Đà Nẵng với dịch vụ lưu trú riêng tư, bảo đảm tuân thủ yêu cầu của Bộ Y Tế
  • Dịch vụ hỗ trợ quy trình và đăng ký khách sạn trọn gói
  • Phục vụ đầy đủ 3 bữa sáng, trưa, tối/ngày tại phòng với các món ăn dinh dưỡng (riêng ngày cuối cùng chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Cung cấp​ nước uống theo tiêu chuẩn mỗi ngày
  • Hỗ trợ đăng ký xét nghiệm y tế
  • Giá phòng chưa bao gồm thuế & phí dịch vụ
Lựa chọn cách ly tại khách sạn Đà Nẵng chất lượng

Lựa chọn cách ly tại khách sạn Đà Nẵng chất lượng

Ngoài ra, theo quy định của Bộ Y tế, hành khách cần phải thực hiện nghiêm túc các quy định sau:

  • Xét nghiệm COVID-19 đủ số lần quy định theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong thời gian cách ly
  • Di chuyển đến khách sạn bằng xe đưa đón đã được khử trùng và sát khuẩn an toàn
  • Chi trả các khoản chi phí y tế và xử lý chất thải (nếu có)
  • Chi phí xét nghiệm COVID-19: 734,000đ/lần

Để tham khảo thêm thông tin chi tiết, truy cập danh sách khách sạn cách ly tại Đà Nẵng để nắm thông tin, và liên hệ với hotline +8428 7303 6167 để được tư vấn tận tình nhất nhé.

Những điều lưu ý khi lựa chọn cách ly tại khách sạn

Chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng đã chuyên chở bạn suốt đoạn đường dài vượt qua biên giới Canada – Việt Nam, giờ đây, khi về đến đất Việt, việc đầu tiên hành khách cần làm đó là cách ly trong vòng 14 ngày.

Đối với các hành khách chọn cách ly tại khách sạn, việc giữ gìn an toàn sức khoẻ trong quá trình cách ly là cần thiết. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho quý bạn đọc một vài lưu ý trong quá trình cách ly khi về đến khách sạn nhé.

1. Đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Ngay cả trong quá trình bay, di chuyển bằng xe đưa đón hay đã tới khách sạn, hãy luôn nhớ đeo khẩu trang và đứng cách xa người khác tối thiểu 1m.

Đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Đại dịch Covid-19 và những biến thể khôn lường của nó vẫn đang khiến thế giới lao đao. Vì vậy cho dù ngay cả khi bạn đang ở nơi không có vùng dịch, luôn nhớ đeo khẩu trang theo khuyến cáo của WHO để đảm bảo an toàn, đồng thời cũng là giữ ý thức cho cộng đồng.

2. Check-in phòng ốc khách sạn

Trước khi đặt phòng trực tiếp hay thông qua các đại lý đặt khách sạn, hãy yêu cầu xem thông tin chi tiết về phòng ốc, dịch vụ khách sạn… chứ chỉ đừng quan tâm đến giá phòng.

Vì Virus Sar-Covi và những biến chủng của nó có tốc độ lây lan rất nhanh, thế nên có thể có nguy cơ lây nhiễm cao nếu phòng cách ly của ta có nhiều khách đã ở ngay trước đó. Để an toàn tối đa, bạn đọc có thể cân nhắc về việc yêu cầu phòng không có khách ở trong vòng ba ngày.

3. Mở cửa sổ để thông thoáng phòng

Cách ly suốt 21 ngày trong phòng và hạn chế di chuyển đi lại chắc hẳn khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt. Mở cửa sổ để hóng mát sẽ giúp cho tinh thần khuây khoả, đồng thời còn giúp thông thoáng khí trong phòng.

Mở cửa sổ để thông thoáng phòng

Mở cửa sổ để thông thoáng phòng

Những nghiên cứu khoa học cho biết nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong không gian kín thường cao hơn. Vì thế hãy mở cửa sổ và thỉnh thoảng là cửa chính để không khí trong phòng được lưu thông, giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus.

4. Hạn chế dịch vụ dọn phòng hằng ngày

Các khách sạn, nhà nghỉ thường có dịch vụ vệ sinh phòng ốc mỗi ngày, điều này không xấu. Tuy nhiên bạn nên cố gắng giảm thiểu và từ chối dịch vụ dọn phòng hàng ngày. Điều này sẽ giúp giảm bớt số lượng người là vào phòng, gia giảm nguy cơ lây nhiễm giữa người với người.

Nếu có thể, cố gắng siêng năng tự tay dọn dẹp phòng ốc. Vừa giúp cơ thể có cớ để vận động, vừa giúp tránh tình trạng cách ly buồn chán, thụ động.

5. Tránh đến các khu vực công cộng

Tại các khách sạn sang trọng đầy đủ tiện nghi, ở các lầu thường có quán cà phê phòng tập gym, yoga, bể bơi và spa. Bạn nên tránh việc lui tới các khu vực này thường xuyên. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể đến đó để vui chơi và thư giãn trong thời gian cách ly buồn tẻ, tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích bạn thường xuyên lui tới.

Tránh đến các khu vực công cộng

Tránh đến các khu vực công cộng

Đây đều là những khu vực có đông người sử dụng chung, không gì có thể bảo đảm được nguy cơ lây nhiễm thấp cho dù bạn và những người khác có sử dụng khẩu trang.

Lời kết

Nokkair chúc cho những ai đang chuẩn bị tham gia chuyến bay từ Vancouver về Đà Nẵng một hành trình thuận lợi êm đẹp. Đồng thời chúc cho bạn có quãng thời gian cách ly suôn sẻ, an toàn. Hẹn gặp bạn ở những chuyến bay quốc tế và nội địa khác nhé.