Chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam

17/11/2021 Biên Tập

Tìm vé máy bay từ Thái Lan về Việt Nam giá tốt nhất

Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia từ xưa đến nay đã thiết lập mối quan hệ song phương cùng phát triển, bền vững và cả hai đều là thành viên của hiệp hội ASEAN. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã mở cửa cho rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, Thái Lan cũng không loại lệ, nhiều hãng hàng không cho biết mỗi năm khai thác hàng trăm chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam phục vụ cho mục đích giao thương cũng như trao đổi văn hóa, học tập và du lịch. Những ai có nhu cầu tìm vé máy bay từ Thái Lan về Việt Nam tốt nhất thì tham khảo bài viết sau đây nhé.

Các hãng bay và chặng bay phổ biến từ Thái Lan về Việt Nam

Nok Air là hãng hàng không uy tín giá rẻ hàng đầu của Thái Lan khai thác phổ biến các chuyến đi đến Việt Nam nên được người dân Thái Lan cũng như những người đang có nhu cầu qua Việt Nam tin tưởng lựa chọn làm phương tiện di chuyển tối ưu nhất. Hiện nay đại lý bán vé máy bay Nok Air đã có mặt tại ba thành phố lớn của Việt Nam đó là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng nên quý hành khách có thể tới để được nhân viên ở đây chăm sóc nhiệt tình, chu đáo. Nok Air thông thường sẽ khai thác các chuyến bay từ các thành phố lớn ở Thái Lan về đến hai thành phố trung tâm của Việt Nam đó là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam 

Điểm đi  Điểm đến  Giá vé 
Bangkok (DMK)

 Hà Nội (HAN) 

 Hồ Chí Minh

(SGN)

từ 31 USD
Chiang Rai (CEI) từ 80 USD từ 73 USD
Phuket (HKT) từ 69 USD từ 75 USD
Hat Yai (HDY) từ 110 USD từ 107 USD

Lưu ý :

Giá vé máy bay Nok Air đi từ Thái Lan về Việt Nam áp dụng hợp lệ cho những điều kiện sau:

  • Hành trình một chiều
  • Số lượng một người/vé
  • Chưa bao gồm thuế và những khoản phí phụ thu khác
  • Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian mà quý khách chọn lựa đặt vé
  • Bảng giá vé chưa cố định chính thức, chỉ mang tính chất tham khảo

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố Bangkok về đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi

Là điểm trung chuyển lớn nhất Đông Nam Á, sân bay quốc tế Suvarnabhumi được cho là một sân bay bận rộn nhất ở xứ sở Chùa Vàng nên việc tìm kiếm các chuyến xe di chuyển từ trung tâm thành phố Bangkok về đến sân bay Suvarnabhumi là điều hết sức đơn giản. Sở dĩ sân bay gần với đường cao tốc và được kết nối với tuyến đường sắt đô thị, cùng đó là dịch vụ xe lửa và taxi tư nhân giúp hành khách có thể di chuyển từ trung tâm Bangkok dến sân bay hoặc ngược lại một cách dễ dàng.

  • Tàu điện Airport Rail Link (ARL) – đây chính là hệ thống giao thông tàu điện BTS hoạt động từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm đảm bảo chuyến đi từ thành phố Bangkok về dến sân bay quốc tế Suvarnabhumi tiện lợi. Lộ trình của chuyến tàu Airport Rail Link:
    A1:Suvarnabhumi (Airport)
    A2:Lat Krabang
    A3:Ban Thap Chang
    A4:Hua Mak
    A5:Ramkhamhaeng
    A6:Makkasan (City Air Terminal)
    A7:Ratchaprarop
    A8:Phaya Thai
  • Taxi – một phương tiện không bao giờ thiếu ở khu vực sân bay. Hành khách có thể gọi bất kỳ một chiếc taxi nào chỉ với giá trung bình tầm 50 baht để có khoảng thời gian di chuyển riêng tư, thoải mái hơn các phương tiện di chuyển công cộng khác. Ngoài ra còn có dịch vụ taxi limousine cũng được sắp xếp bố trí đỗ tại nhiều sân bay. Để chi cho dịch vụ di chuyển này, hành khách phải chi trả từ 1.000 baht Thái trở lên. 
  • Xe buýt – đây là phương tiện tối ưu để tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên một điều hơi bất lợi đó là hành khách phải sử dụng thêm một phương tiện khác để di chuyển đến nơi có trạm xe buýt. Hành khách có thể bắt xe buýt số 552A (hoạt động 24h) hoặc số 553 (hoạt động từ 5h00 đến 22h45) đi từ Samutprakarn, số 554 (hoạt động 24h) hoặc 555 đi đường cao tốc Rama 9 ( hoạt động từ 06h00 đến 02h00) nếu xuất phát từ Rangsit và số 558 bắt đầu từ trung tâm Rama 2 đi ngang đường cao tốc (hoạt động từ 5h00 đến 23h00) . Tất cả các trạm xe buýt đều nằm ngay tại khu vực bên ngoài của sân bay Suvarnabhumi

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lần lượt về trung tâm thủ đô Hà Nội và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Sân bay quốc tế Nội Bài (HAN)

Chính thức mở cửa vào năm 1978, sân bay quốc tế Nội Bài có tên tiếng Anh là Noi Bai International Airport, mã hiệu HAN thay thế cho sân bay Gia Lâm cũ,  là cảng hàng không quốc tế lớn nhất cũng như là sân bay quốc tế chính của miền Bắc Việt Nam. Sân bay Nội Bài có hai nhà ga T1 và T2, nhà ga T1 có tổng diện tích là 90.000 m² và công suất khoảng 6 triệu hành khách/năm. Nhà ga T2 có diện tích mặt bằng khoảng 139.000 m² và công suất phục vụ là 10 triệu hành khách mỗi năm.

Chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam Quang cảnh sân bay quốc tế Nội Bài

Vì là địa điểm trung chuyển quan trọng chính yếu của miền Bắc Việt Nam nên sân bay Nội Bài rất bận rộn nên hệ thống các loại phương tiện di chuyện ở sân bay cũng khá phổ biến cho quý hành khách có thể tha hồ lựa chọn nhiều hình thức di chuyển như:

  • Hệ thống xe buýt xuất phát từ sân bay Nội Bài đi các địa điểm trung tâm sau:

> Cầu Thăng Long – cầu Giấy: xe buýt số 07  (sân đỗ P2, nhà ga T1) 

> Sóc Sơn – Long Biên: xe buýt số 17 (sân đỗ P2, nhà ga T1)

> Hồ Hoàn Kiếm – ga Hà Nội: xe buýt số 86 (nhà ga T1 (sảnh A, B, E)–nhà ga T2 (cửa D1-D2))

  • Danh sách xe trung chuyển đón tiếp tại sân bay Nội Bài (nhà ga T2 – nhà ga T1) đi: 

> Đào Tấn (cạnh khách sạn Daewoo): tuyến NB01

> Khu đô thị Times City: tuyến NB02

> Giải Phóng – bến xe Nước ngầm: tuyến NB03

  • Taxi: giá chuyến đi taxi dao động từ sân bay Nội Bài về trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng từ 300.000 – 500.000 đồng tùy thuộc vào điểm đến và chưa bao gồm chi phí chờ đợi. 

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN)

Ra đời vào năm 1930. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tên tiếng Anh là Tan Son Nhat International Airport, mã hiệu SGN. Cũng như sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất và cũng là sân bay quốc tế chính của khu cực miền nam Việt Nam. Là sân bay bận rộn nhất Việt Nam nên sân bay quốc tê Tân Sơn Nhất đón chào trăm nghìn, thậm chí là hàng chục triệu du khách nhập cảnh, xuất cảnh hàng năm.

Chuyến bay từ Thái Lan về Việt NamQuang cảnh về đêm của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Con số thống kê gần đây cho biết sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiếp đón số lượng hành khách lên đến 38 triệu khách/năm. Chính vì vậy nên có rất nhiều các loại phương tiện di chuyển luôn túc trực chờ đợi hành khách để đưa đón từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận như:

  • Loại hình xe taxi công nghệ:

Dưới sự thống trị của công nghệ hiện đại, việc đặt xe trực tuyến tại thời điểm này vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Một số hãng xe công nghệ lưu thông nổi tiếng tại Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng như là: Grab taxi, Go-Car, Be Car, Vato Taxi, Vinasun Taxi (Mai Linh Car), MyGo – ứng dụng gọi xe của  Viettel, Fast Taxi – dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo và Fast Airport – dịch vụ xe tại sân bay.

  • Các tuyến xe buýt có trạm dừng gần nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất đi đến các địa điểm sau:

> Số 152: Chợ Bến Thành – Khu dân cư Trung Sơn 

> Số 109: Pasteur – Công viên 23/9

> Số 119: Hoàng Văn Thụ – Kinh Dương Vương – Bến xe Miền Tây

> Số 49: Trung tâm TP.HCM quận 1, quận 3 (Công Xã Paris – Đồng Khởi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa)

Địa điểm du lịch, tham quan ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Hà Nội –  Thủ dô nghìn năm văn hiến 

Hà Nội là nơi đứng đầu cả nước về các khu di tích lịch sử Việt Nam vượt ngưỡng con số là 3840 di tích trên tổng số gần 40.000 di tích Việt Nam (trong đó có 1164 di tích trên tổng số gần 3500 di tích cấp quốc gia ở Việt Nam). Tọa lạc ngay giữa đồng bằng sông Hồng trù phú, Hà Nội đã sớm trở thành một trung tâm chính trị và tôn giáo ngay từ những buổi đầu của lịch sử Việt Nam. Những di tích không thể bỏ lỡ khi đã đặt chân đến phố cổ này là: Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh hay còn gọi là lăng Bác, Văn miếu Quốc Tử Giám, nhà thờ lớn Hà Nội, nhà hát Lớn và làng Gốm Bát Tràng.

Bên cạnh đó còn có vô vàn đặc sản rất riêng ở Hà Nội như: bún chả, Chả cá Lã Vọng, bún thang, bánh cuốn mắm cà cuống, bún đậu mắm tôm, Phở cuốn và đặc biệt là Phở Hà Nội. Tuy rằng món ăn quốc hồn quốc túy này ở đâu trên đất nước Việt Nam cũng đều có mặt nhưng chỉ ở Hà Nội mới có hương vị phở đúng nghĩa. Đặc sản Phở Hà Nội luôn giữ đúng hương vị xưa thanh đậm của nước dùng, cách nấu Phở của người Hà Nội gốc cũng rất đặc trưng không nơi nào sánh bằng. Đó là lý do vì sao mà 36 phố phường Hà Nội xuất hiện nhiều quán phở có tuổi đời hàng chục năm.

Hầu hết người nước ngoài nói chung và người dân Việt Nam các vùng miền khác nói riêng ghé thăm Hà Nội cũng vì những kiến trúc cổ xưa, vì những món ăn vô cùng dân dã và cũng một phần muốn tận mắt thấy cuộc sống yên bình thảnh thơi của con người Hà Nội.

Sài Gòn – “chữ vội trên vai”

Khác với Hà Nội “không vội được đâu”, trung tâm kinh tế lớn nhất miền nam Việt Nam, thành phố mang tên Bác hay còn gọi với cái tên thân thuộc đối với người dân Việt Nam đó là Sài Gòn. Một thành phố tấp nập vội vã bởi nơi đây đa phần đều là dân nhập cư, họ tìm đến Sài Gòn để học tập và lập nghiệp rất nhiều. Nếu như Hà Nội càng đi vào trung tâm càng cổ kính thì Sài Gòn càng đi vào trung tâm lại càng hiện đại vì những công trình kiến trúc nổi tiếng đều được xây dựng ở thành phố này là chủ yếu.

Hơn thế nữa, có một Sài Gòn không bao giờ ngủ, càng về khuya thì thành phố càng náo thiệt, những tòa nhà, những con phố lên đèn một cách rực rỡ khiến những ai đã đặt chân đến đây đều quên mất cả đường đi lối về. Những trung tâm mua sắm hiện đại, khu vui chơi giải trí làm nên tên tuổi của một thành phố hoa lệ này là: bến Bạch Đằng, tòa tháp tài chính Bitexco, tòa nhà trọc chời Landmark 81, cao ốc Saigon Metropolitan, cầu Ánh Sao, phố Tây Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ và rải rác nhiều trung tâm thương mại Vincom ở các quận thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ khá nhiều kiến trúc xưa thời Pháp thuộc như: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố,vv.

Mặc dù nhiều người dân du nhập vào có thêm nhiều món ăn mới lạ hơn nhưng Sài Gòn vẫn giữ được hương vị đặc sản như hủ tiếu Nam Vang, gỏi khô bò, bánh tráng trộn, trà Phúc Long – thương hiệu trà làm nên tên tuổi trà Sài Gòn. Nếu Hà Nội có hương vị đặc trưng của Phở thì không thể không kể đến ”cặp đôi ăn ý” nhất bữa sáng của người Sài Gòn đó là Bánh Mì – cà phê sữa đá. Chỉ có Sài Gòn mới có hương vị đặc trưng của hai món này, đúng hơn là một mùi vị của sự vội vã, một mùi vị của sự tấp nập.

Cách săn vé máy bay giá rẻ từ Thái Lan về Việt Nam

Như đã nói trên, Nok Air là hãng hàng không luôn được người dùng nội địa cũng như quốc tế an tâm chọn lựa nhất bởi giá cả vừa phải cùng dịch vụ uy tín chất lượng. Hàng năm, hãng hàng không Nok Air khai thác nhiều chuyến bay tại châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Không những thế, các mẫu máy bay của Nok Air có thiết kế khá độc đáo, đẹp mắt, mỗi chiếc máy bay Nok Air đều được vẽ thành những chú chim nhiều màu sắc và đó cũng là biểu tượng đặc trưng của hãng hàng không hàng đầu Thái Lan mang tên Nok Air.

Chuyến bay từ Thái Lan về Việt NamTổng đài đại lý vé máy bay Nok Air khi gọi từ nước ngoài về Việt Nam

Còn chần chờ gì nữa! Nếu quý hành khách có nhu cầu đi từ Thái Lan về Việt Nam với giá rẻ và uy tín, hãy lựa chọn Nok Air cùng đồng hành trên hành trình bay của mình bằng cách gặp trực tiếp nhân viên đại diện hãng hàng không Nok Air tại Việt Nam tại những địa chỉ uy tín nhất của hãng hàng không Nok Air hoặc liên hệ qua số điện thoại +842873036167 để được tư vấn chi tiết và đặt mua vé máy bay giá rẻ đi từ Thái Lan về Việt Nam nhé. Trong trường hợp quý hành khách đang ở Việt Nam muốn đặt vé cho người thân đang ở Thái Lan có một chuyến bay về nước cùng hãng hàng không Nok Air thì liên hệ qua số điện thoại 19004798, đội ngũ nhân viên đại lý vé máy bay Nok Air Việt Nam sẽ giải đáp vấn đề đổi vé máy bay Nok Air hay mọi thắc mắc có liên quan đến vé máy bay cho quý hành khách. Chúc quý khách có một chuyến bay an toàn, vui vẻ cùng hãng hàng không Nok Air.

Xem thêm:

Khuyến Mãi