Nhanh tay lưu ngay chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

09/07/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn cùng hàng trăm chuyến bay quốc tế khác đã và đang thực hiện sứ mệnh tuyệt vời của mình: giúp người Việt hồi hương và đưa chuyên gia đến Việt Nam làm việc. Tiếp nối các thành công của lịch bay từ tháng 6, tháng 7 này hành trình Sing  – Việt lại tiếp tục mở ra thêm nhiều chuyến mới tiềm năng. Trong bài viết dưới đây, Nokkair sẽ chia sẻ với bạn đọc hành trình từ Singapore về Việt Nam nhé.

Chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Tình hình dịch bệnh tại Singapore và Sài Gòn

Các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn trong thời gian này khá căng thẳng, bởi lẽ tình hình dịch bệnh diễn biến tại cả 2 nơi đang có những chiều hướng phức tạp. Nokkair xin cập nhật nhanh tình hình dịch bệnh tại cả 2 địa điểm khởi hành và đáp quan trọng trong chuyến lần này đến bạn đọc nhé.

1. Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Sài Gòn, dịch bệnh đang ngày càng diễn biến leo thang. Đỉnh điểm là số ca nhiễm bệnh đã tăng lên con số 1000 chỉ trong 1 ngày, đưa tỉ lệ phơi nhiễm tại Việt Nam tăng cao kỷ lục ở mức báo động. Hiện thời trong cộng đồng vẫn đang tăng nhiều ca nhiễm mới, và các chính sách phòng chống đang được tích cực áp dụng.

Cụ thể, chỉ thị 16+ vừa chính thức có hiệu lực trong ngày hôm nay 9/7/2021, với lệnh giãn cách toàn thành phố. Phong tỏa toàn bộ chợ búa, đóng cửa tất cả hàng quán và ngừng mua bán, giao nhận đồ ăn khắp các quận huyện. Đồng thời Sài Gòn cũng đang lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến và các chốt kiểm tra, phong tỏa đặc biệt. Sự tích cực hưởng ứng phong trào chống dịch của người dân Sài Gòn ngay trong lúc này là rất cấp thiết và quý báu.

Sài Gòn cũng đang lập thêm các chốt kiểm tra, phong tỏa đặc biệt

Sài Gòn cũng đang lập thêm các chốt kiểm tra, phong tỏa đặc biệt

2. Tại Singapore

Trái hẳn với TP. HCM đang sôi sục vì dịch bệnh và lệnh giãn cách, tại Singapore, chính phủ vừa ban bố rằng nơi đây chấp nhận đại dịch hiện đang có mặt trong cuộc sống của mình, và buộc phải tìm cách sống chung với nó sao cho hợp lý. Vì vậy, người dân quốc đảo này coi việc sống chung với đại dịch COVID-19 là một phần cuộc sống hàng ngày.

Cụ thể các hoạt động như lao động, du lịch sẽ được cho phép thực hiện, kinh doanh mỏ cửa trở lại mà không phải cách ly và giãn cách xã hội đặc biệt. Đặc biệt, tất cả người nhập cảnh đến từ các quốc gia và khu vực có nguy cơ cao sẽ chỉ phải cách ly 14 ngày, thay vì 21 ngày như hiện nay.

Tham khảo lịch trình tháng 7 các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Lịch trình tháng 7 của các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn đã được Nokkair cập nhật đầy đủ thông tin bên dưới, mời bạn đọc tham khảo.

1. Lịch bay dành cho người Việt trong tháng 7

Chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn đối với người Việt, hiện thời chỉ có lịch mới nhất từ tháng 7 đến tháng 9 cập bến tại sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Chí Minh. Các chuyến về Sài Gòn vẫn đang chờ được cập nhật và thông báo mới nhất từ hãng bay.

Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Sài Gòn sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay gần nhất trong tương lai.

2. Lịch bay dành cho người chuyên gia trong tháng 7

Tiếp nối xuyên suốt các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn đón người Việt, những chuyến bay chuyên chở chuyên gia cũng đang được khai thác tích cực. Hiện thời trong tháng 7 này, tần suất của các chuyến chuyên gia là 3 – 5 chuyến.

Chặng bay Lịch bay mới nhất Ngày cuối đăng ký đặt vé
Singapore – Sài Gòn

(SQ178)

11, 16, 18, 23, 25, 30/7 Trước ngày khởi hành từ 9 – 10 ngày

Các lưu ý quan trọng đối với chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Đối với chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn, có rất nhiều vấn đề xoay xung quanh mà bạn đọc chắc chắn là cần nắm rõ. Bởi lẽ nếu không nắm rõ, bạn có thể mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền của không đáng cho hành trình tham gia chuyến bay đấy.

1. Hành khách nhập cảnh

Hiện nay, hành khách nhập cảnh trên chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn và các chuyến bay quốc tế khác đều phải đi theo các trường hợp đặt biệt. Có 2 trường hợp đặc biệt chính yếu được chính phủ Việt Nam ưu tiên cho phép vào nước, đó là hành khách hạng chuyên gia và hạng hồi hương.

Hạng chuyên gia

2 trường hợp chuyên gia được Việt Nam ưu tiên cho phép nhập cảnh, bao gồm:

  • Chuyên gia việc làm: Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Chuyên gia ngoại giao: Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
Hành khách nhập cảnh trên chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Hành khách nhập cảnh trên chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Hạng hồi hương

Đây là hạng vé đặc biệt dành cho tất cả những người Việt Nam thuộc diện:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Singapore cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Singapore không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Singapore.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại đảo quốc sư tử vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Singapore không có khả năng về tài chính.

2. Giá vé thông hành

Giá vé máy bay từ Singapore về Sài Gòn có các lưu ý quan trọng sau đây mà bạn đọc nên nắm rõ:

  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Giá vé thay đổi tuỳ thuộc vào hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé máy bay từ Singapore về Sài Gòn chỉ mới tính cho một người, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm thuế và những phụ phí khác.
  • Giá vé có thể sẽ thay đổi và phụ thuộc vào thời gian hành khách book vé.
Giá vé máy bay từ Singapore về Sài Gòn có các lưu ý quan trọng

Giá vé máy bay từ Singapore về Sài Gòn có các lưu ý quan trọng

  • Trường hợp hành khách không khởi hành từ sân bay nêu trên, hoặc có bất kì thông tin nào cần được giải đáp, hãy liên hệ email cuutro@vietnambooking.com để được giải đáp.
  • Thời gian đặt vé phù hợp đối với các chuyến bay cứu trợ lẫn chuyên gia là trước ngày bay ít nhất 07 ngày.
  • Chú ý đến thời hạn giữ vé. Ví như vé máy bay giá khuyến mại hay các chuyến bay cứu trợ và chuyến bay chuyên gia đặc biệt sẽ có các quy định về thanh toán khác nhau. Bạn đọc nhớ theo dõi kỹ.
  • Chú ý đến các quy định về an toàn bay trong mùa dịch Covid – 19 và các quy định của Chính phủ nước nhập cảnh về các khai báo y tế. Cũng như xem xét các khả năng đáp ứng yêu cầu an toàn trong mùa dịch bệnh.
  • Gọi điện cho tư vấn viên của các đại lý vé máy bay uy tín trong nước và quốc tế để check giá và được tư vấn.

3. Cách ly y tế

Theo chỉ định mới nhất của Nhà Nước, tất cả những ai tham gia chuyến bay từ nước ngoài về, trong đó có chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn đều bắt buộc phải tham gia cách ly tế trong vòng 21 ngày. Cụ thể quy trình cách ly y tế này gồm:

Ngày 1: Di chuyển về địa điểm cách ly

Ngày 2 – ngày 21: Thực hiện cách ly 21 ngày tại khu cách ly tập trung hoặc khách sạn. Các hoạt động bao gồm trong thời gian cách ly 21 ngày là:

  • Xe và chuyên viên Y tế chuyên chở sẽ đón hành khách từ sân bay về khu vực cách ly tập trung hay khách sạn/ resort theo nguyện vọng đăng ký ban đầu của hành khách.
  • Thực hiện thủ tục nhận phòng.
  • Phục vụ ngày 3 bữa: sáng trưa tối (riêng ngày cuối chỉ phục vụ bữa sáng)
  • Dịch vụ vệ sinh buồng phòng.
Hành khách từ Singapore về Sài Gòn đều bắt buộc phải tham gia cách ly tế trong vòng 21 ngày

Hành khách từ Singapore về Sài Gòn đều bắt buộc phải tham gia cách ly tế trong vòng 21 ngày

  • Hoạt động vui chơi giải trí đảm bảo an toàn xã hội trong khuôn viên khu cách ly.
  • Các dịch vụ hỗ trợ tiện ích khác.
  • Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung của hành khách.

Ngày 22: Với điều kiện ấm tính với Sar-Covi, hành khách được được bộ Y tế cấp giấy “chứng nhận đã hoàn thành cách ly” và trả tự do về nơi lưu trú. Với trường hợp dương tính, hành khách được đưa đến bệnh viện điều trị (chi phí tự túc).

Một số thủ tục cần lưu ý khi tham gia chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn

Tham gia chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn, hành khách cả người Việt hồi hương lẫn chuyên gia nước ngoài cần lưu ý chuẩn bị và thực hiện đầy đủ:

1. Công văn giấy tờ nhập cảnh

  •  Có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Singapore và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam và Singapore hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu hợp lệ và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách đã duyệt.
Giấy tờ xuất cảnh phải đảm bảo theo quy định của Singapore và Việt Nam

Giấy tờ xuất cảnh phải đảm bảo theo quy định của Singapore và Việt Nam

  • Có giấy xác nhận (ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).

Có các giấy tờ công văn chấp thuận, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Ngoài ra đối với các chuyên gia, còn cần có bảo hiểm y tế quốc tế. Hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia về làm việc cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19. Đồng thời chi trả chi phí điều trị trong trường hợp chuyên gia bị mắc COVID – 19.

2. Các thao tác kiểm tra tại sân bay

Đáp xuống cảng hàng không Tân Sơn Nhất trên các chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn, hành khách cần thực hiện các thao tác kiểm tra như sau:

Các thao tác khai báo y tế điện tử

  • Bước 1: Vào website tokhaiyte.vn.
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Khai di chuyển nội địa”, sau đó nhập số điện thoại của cá nhân. nhập mã OTP và xác thực để truy cập vào phần điền thông tin khai báo y tế.
  • Bước 3: Điền các thông tin bắt buộc trong tờ khai y tế như thông tin cá nhân, nơi thường trú, số điện thoại, email. Riêng mục Di chuyển trong nước cần nhập các thông tin về phương tiện đi lại (máy bay); nơi đi, điểm đi; nơi đến, điểm đến; số ghế và mã số chuyến bay, ngày khởi hành. Những thông tin này đều được in trên vé bay.
Thực hiện khai báo y tế điện tử đầy đủ

Thực hiện khai báo y tế điện tử đầy đủ

  • Bước 4: Trả lời các câu hỏi bằng cách tích vào các ô của mục có hay không.
  • Bước 5: Nhập ký tự mã bảo mật và bấm “Gửi tờ khai”.
  • Bước 6: Chụp lại mã QR code hoặc in ra.

Ngoài tokhaiyte, hành khách còn cần cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Các thao tác kiểm tra giấy xét nghiệm tại sân bay

  • Nhân viên an ninh phối hợp cùng CDC kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay với gel sát khuẩn.
  • Hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không.
  • Từ khu vực lối đi vào từ cửa xe buýt, hành khách sẽ được phân luồng, lựa chọn ngẫu nhiên để đến bàn ghi thông tin khai báo.

Các thao tác tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh tại sân bay

  • Để đảm bảo công tác phòng bệnh cũng như trật tự khi thực hiện xét nghiệm, người lấy mẫu được nhân viên y tế điều phối phát số thứ tự, ghi tên đánh dấu vào ống chứa mẫu xét nghiệm.
  • Khi tiến vào khu vực lấy mẫu, người lấy mẫu được hướng dẫn sát khuẩn và rửa tay một lần nữa bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn khi chờ đến lượt.
Tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh tại sân bay

Tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh tại sân bay

  • Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi.
  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Lời kết

Chuyến bay từ Singapore về Sài Gòn hiện thời vẫn đang được cập nhật các thông tin về giá vé và những điều liên quan. Tuy tình hình dịch bệnh giữa cả 2 nơi đi và đến đều đang có những tình trạng chưa tốt, song điều đó không có nghĩa trong tương lai mọi thứ vẫn sẽ tiếp tục như vậy. Nếu bạn có lòng tin vào sức mạnh chống dịch của Việt Nam, đồng thời có mong muốn mạnh mẽ về nước, thì không nên bỏ lỡ các chuyến trong tháng 7 này bạn nhé.

Nếu bạn muốn cập nhật thêm thông tin giá vé cũng như các combo cách ly, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc Vietnambooking để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất vé máy bay từ Singapore về Sài Gòn.

Khuyến Mãi