Review chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm hấp dẫn

21/12/2020 Tuấn Phát

Dù là ở Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn thì 1 chuyến đi du lịch Sapa 2 ngày một đêm cũng hứa hẹn hứa sở hữu lại vô cùng phổ biến kỷ niệm đáng nhớ. Quan trọng hơn hết là bạn sở hữu một chuyến đi vừa đủ, không quá ngắn hoặc ko quá dài, đủ để khám phá các cảnh đẹp, ăn các món ngon và sở hữu một trải nghiệm thật thú vị tại thành phố sương mù. Nếu biết sắp xếp, 1 chuyến đi Sapa 2 ngày một đêm cũng là đủ rồi.

Đi Sapa 2 ngày cần chuẩn bị cái gì?

Về trang phục trong chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm, tùy vào mỗi mùa mà bạn phải lựa chọn các kiểu trang phục sao cho phù hợp. Dù ở Sapa sở hữu đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông nhưng hầu như lên Sapa thời khắc nào nền nhiệt độ cũng phải chăng hơn. Đặc biệt, về đêm trời khá lạnh, bạn phải với theo áo len, khăn choàng và cả mũ che ấm nữa. Nếu chỉ đi Sapa 2 ngày 1 đêm, bạn nhớ chỉ sở hữu vài bộ, giảm thiểu với phổ biến rườm rà.

Review sapa 2 ngày 1 đêm

Ngoài ra, bạn nhớ cần chuẩn bị toàn bộ về tiền bạc, điện thoại, máy ảnh, giày thể thao và các cái giấy tờ tùy thân. Bên cạnh đó, 1 kinh nghiệm nho nhỏ nữa là hãy nhớ với theo cả độ ăn nhẹ, vì ở Sapa tương đối là thưa thớt dân cư, đặc biệt là những vùng quê, bản làng.

Phương tiện di chuyển cho hành trình đi Sapa 2n1đ?

Theo như kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm, quãng đường từ Hà Nội đi Sapa tầm khoảng 320km. Tùy thuộc vào từng phương tiện, bạn có thể lựa tìm đi qua vô cùng đa dạng những tuyến đường khác nhau. Vì Sapa hiện nay đã trở nên một địa điểm du lịch hot nhất miền Bắc, phải việc đi lại lên đấy cũng rất là thuận lợi, mang xe đi mỗi ngày.

  • Phương án 1: Đi theo tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai
  • Phương án 2: Đi theo quốc lộ 70
  • Phương án 3: Đi Hà Nội – Lào Cai bằng tàu hỏa, sao đấy bắt xe bus hoặc oto lên Sapa
  • Phương án 4: Đi xe cá nhân (xe máy hoặc ô tô) đi theo quốc lộ 32, đi qua Mù Cang Chải

Du lịch Sapa bằng xe khách

Đây với lẽ là dụng cụ phổ biến, dễ bắt và cũng tốt nhất nữa. Hiện tại, mọi những tuyến xe khách đều đi theo tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, đi khoảng 5-6 tiếng là tới nơi. Còn trước kia, ví như đi theo quốc lộ 70 buộc phải mất tới 10-11 tiếng.

Nếu ko có dụng cụ cá nhân thì xe khách chính là sự lựa chọn logic nhất cho bạn. Với ưu thế là thời gian đi nhanh, mang phổ biến hãng xe sở hữu các khuông giờ đi khác nhau. Điều này giúp bạn hoàn toàn với thể chủ động về thời gian, chi phí.

Review sapa 2 ngày 1 đêm

Hiện tại, từ bến xe Hà Nội, có cực kỳ rộng rãi nhà xe phục vụ tuyến Hà Nội – Sapa có 2 sự lựa sắm về hình thức là ghế ngồi và giường nằm. Với những bạn dễ bị say xe thì phải tìm giường nằm, lưu ý là nê tìm vị trí ở tầng dưới và ko ngồi ở cuối xe, vì dễ gây xóc, rất khó chịu.

Một số những nhà xe bạn sở hữu thể tham khảo và lựa chọn:

  • Xe Sapa Express:
  • Xe inter Bus Lines
  • Xe Hưng Thành

Hầu hết những xe khách đi tuyến Hà Nội – Sapa đều nguồn gốc từ bến xe Mỹ Đình, ngoại trừ 3 hãng xe ở trên còn với xe Hà Sơn Hải Vân, xe Camel Travel,vv… Địa hình Sapa còn đa dạng hiểm trở, đa dạng khu vực đồi núi dẫn đến khó di chuyển, giả dụ muốn bảo đảm bạn bắt buộc bắt những cái xe limousine cao cấp hoặc là những xe giường nằm chất lượng cao.

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Nếu bạn muốn sở hữu 1 chuyến đi an toàn, muốn trải nghiệm 1 điều gì đó mới mẻ hơn sở hữu một mức phí tổn vừa phải, hãy chọn đi tàu hỏa. Du lịch Sapa cũng sở hữu phổ biến người tậu phương án này, bởi giá chỉ tầm 150k/ chuyến, nếu là ghế mềm thì đắt hơn tầm 280k/ chuyến. Bạn cũng phải lưu ý, ví như đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, tàu sẽ chỉ giới hạn ở ga Lào Cai. Nếu muốn đi lên thị trấn buộc phải cách đấy tầm 40km mất thêm tầm 50k để đi xe khách.

Đi du lịch Sapa bằng xe máy

Nếu sở hữu xe riêng thì kèm theo tha hồ hơn rồi, vừa tự do mà còn kiệm ước chi phí nữa. Tuy nhiên, trường hợp chỉ mang một chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm, mình nghĩ là đi bằng xe máy không buộc phải là một phương án ổn. Vì từ Hà Nội lên Sapa 1 khoảng phương pháp rất là dài, lên đó vừa mệt mà lại tốn thời kì nữa. Nếu vẫn muốn phượt Sapa, bạn hoàn toàn có thể lên đấy rồi mới thuê xe, giá chỉ từ 100-150k/ xe/ ngày thôi.

Đi Sapa 2 ngày ở khách sạn nào?

Dù là 1 thị trấn nhỏ, nằm ở trên núi nhưng hệ hống khách sạn, nhà nghỉ hay homestay ở Sapa ko hề thua kém bất cứ tỉnh thành du lịch nào. Nếu tới du lịch Đà Nẵng, vị trí lý tưởng nhất là những phòng view biển thì ở Sapa, kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm là bạn nên chọn các homestay mang view núi rừng, bản làng hay các ruộng bậc thang.

Theo như kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, nếu với một chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm, các bạn với thể cân đề cập lựa chọn 2 khu vực để lưu trú, ấy là chỗ nghỉ ngay tại thị trấn Sapa và trải nghiệm ở 1 đêm tại homestay dưới biển. Đây chính là những vị trí với view đẹp nhất để ngắm mây trời, bản làng dễ nhìn hay mùa vàng trên Sapa.

Riêng ở trọng tâm thị trấn sẽ với rộng rãi sự lựa tìm cho bạn hơn, từ khách sạn 2 -3 sao cho đến 4-5 sao, không thiếu những nhà nghỉ, hostel, homestay. Nếu tạm cư ở đây sẽ khá là lợi ích cho việc đi chơi, ăn uống hoặc tham gia vào các hoạt động về đêm ở đây. Bạn có thể tham khảo một số các khách sạn như Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, khách sạn Fressia, Sapa Dragon hay Lacassa Sapa Hotel,…

Gợi ý lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm chi tiết

Theo như kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày 1 đêm, các bạn nhớ tranh thủ sở hữu mặt trước vào buổi sáng, để ngay ngày thiết bị 1 với thể khởi thủy luôn. Với những bạn đi xe tàu hỏa hay là xe cá nhân, sở hữu thể đi vào tối vật dụng 6, để sáng vật dụng 7 là với mặt tại Sapa.

Ngày thứ 1: Tả Phìn – nhà thờ Đá – phố cổ Cầu Mây – bờ hồ – Quảng trường – chợ Sapa

Đầu tiên, những bạn đi lại đến Tả Phìn để đi tu viện và suối ở đây. Nếu còn thời gian, có thể ghé thăm làng dệt thổ cẩm, hang động ở đây cũng vô cùng là thú vị

Sau đó, ăn trưa ở siêu thị hoặc có thể mang theo cho đỡ tốn kém

Review sapa 2 ngày 1 đêm

Buổi chiều, quay trở về nhà thờ đá Sapa để tham quan, đây cũng được xem như là tượng trưng của Sapa. Không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo, siêu lý tưởng để sống ảo, nhà thờ đá còn lưu giữ cực kỳ rộng rãi các nét văn hóa đặc sản của người dân tộc ở Sapa. Đặc biệt, ví như đến đây vào trang bị 7, bạn sẽ có dịp được tham dự vào lễ hội chợ tình vô cùng đặc sắc, là nơi mà các nam thanh, nữ tú với thể đến vua chơi, khiêu vũ múa và chọn bạn trăm năm của mình.

Buổi tối ở thị trấn, bạn buộc phải lép qua phố cổ Cầu Mây, bờ hồ và sau đấy là quay trở về quảng trường và ăn các món nướng ở chợ đêm Sapa.

Trong lịch trình đi Sapa trong ngày vật dụng 1, ví như gần xếp được các bạn nhớ ghé qua Bản Cát Cát – 1 điểm du lịch cực hot tại Sapa. Ở đây có 1 màu xanh của ruộng lúa, màu trắng của những đám sương mờ tạo nên một bức tranh hùng vĩ, im bình. Tuyệt vời nhất là được chơi đùa cộng những em bé vùng cao, được khoác lên mình bộ trang phục truyền thống của người Mông.

Ngày 2: Đỉnh Fansipan – thung lũng Mường Hoa – chợ Sapa

Để chinh phục đỉnh Fansipan chỉ trong buổi sáng, những bạn nhớ thực dậy thật sớm. Ở đây được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương cao 3.143m. giá vé đi cáp treo lên đây là 700k cùng mang giá tiền đi tàu hỏa leo núi là 140k nữa.

Buổi trưa, bạn sở hữu thể ké 1 quán nào đấy để thưởng thức những đặc sản của Sapa như cơm lam, giết mổ lợn cắp nách hoặc là gà đen.

Buổi chiều, tranh thủ đi thăm thung lũng Mường Hoa, giá vé tầm 75k. Nơi đây với thung lũng huê hồng cực kỳ đẹp, bạn phải đến đây một lần.

Sau lúc rời thung lũng Mường Hoa, ví như còn thời kì hãy lép chợ Sapa, chợ này họp vào đa số các ngày trong tuần. Ở đây bên cạnh các món ăn ngon, người ta còn bày bán các món quà lưu niệm từ vùng cao Sapa như là thổ cẩm, lắc vòng những loại,…

Đi Sapa 2 ngày một đêm cần tới những địa điểm nào?

Dù sẽ biết 1 chuyến đi Sapa 2 ngày một đêm thật khó để mà đi hết tất cả những địa điểm nức tiếng ở Sapa. Nhưng trường hợp bạn biết cân đối về thời kì và lên lịch trình thật hợp lý, thì dù chỉ có 2 ngày vẫn với thể đi được vô cùng nhiều nơi.

Bản Cát Cát, nhà thờ cổ Sapa, thung lũng Mường Hoa, đỉnh Fansipan, thác Bạc,vv… chính là những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng và được ham mê nhất. Còn trường hợp sở hữu thời gian, những bạn với thể check in núi Hàm Rồng, tu viện Tả Phìn. Lưu ý, hầu hết những địa điểm này đều ko cùng một hướng, mà tản mác khắp Sapa. Để tiện lợi và một thể kiệm, chúng ta sở hữu thể thuê xe máy ngay tại thị trấn, có giá chỉ từ 80-150k/ ngày.

Đặc biệt, giả dụ thích đi ngắm và chụp hình ở ruộng bậc thang thì Tả Van, Tả Phìn là các điểm lý tưởng.

Chi phí đi Sapa 2 ngày 1 đêm là khoảng bao nhiêu?

Hầu như các địa điểm du lịch Sapa đều có phí, để hầu hết người với thể cân đối và lên kế hoạch tuyệt vời và tần tiện chi phí, mình sẽ liệt kê 1 số những điểm tham quan sở hữu phí tổn và đi kèm ấy là chi phí vào cổng.

  • Núi Hàm Rồng: 70k
  • Bản Cát Cát: 70k
  • Thác Bạc: 20k
  • Trạm tôn – thác tình yêu: 75k
  • Tả phìn: 20k
  • Tả Văn: 20k
  • Bản Hồ: 15k
  • Cổng trời Sapa: 75k
  • Vé tàu hỏa leo núi: 150k/ 2 lượt
  • Vé Mường Hoa: 100/ vé khứ hồi
  • Cáp treo Fansipan: 750k/ người
  • Vé cầu kính: 400k/ người

Tổng chi phí:

  • Đi lại: 500k
  • Ăn uống: 400k
  • Khách sạn: 400k
  • Vé tham quan: 300k (nếu ko đi Fansipan)
  • Mua mua lặt vặt: 200k

Tổng mức giá cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm: 1.8 triệu

Đây là giá thành tốt nhất, nếu đi Fansipan, ăn uống doanh nghiệp hoặc là sắm tìm các kiểu sẽ tốn đa dạng hơn. Nếu đi nhóm đông, bạn nên thuê phòng rộng đủ cho tất cả toàn bộ người ngủ, như vậy sẽ đỡ mức giá hơn vô cùng nhiều.

Kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày một đêm bắt buộc đi tour hay đi tự túc

Ngoài hình thức đi du lịch Sapa tự túc, sắp đây mọi người biết phổ biến hơn đến tour, vì là tour ghép buộc phải những mức giá cũng ko quá đắt. Mình sẽ phân tích một số những yếu tố, giữa việc đi tự mãn và đi tour Sapa chiếc nào sẽ luôn thể hơn cho bạn

Về đi tour Sapa

+ Ưu điểm:

  • Giá cả cố định, an toàn, ko phát sinh nhiều
  • Được bao trọn cả tầm giá đi xe, ăn uống, các điểm tham quan
  • Được HDV thuyết minh về các điểm đến
  • Không cần buộc phải lên kế hoạch cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm

+ Nhược điểm:

  • Đi tour thì lịch trình cũng cố định, buộc phải không thoải mái
  • Không thể đi đến những địa điểm nằm ko kể chương trình
  • Đồ ăn mang thể sẽ không hợp khẩu vị của bạn

Tham khảo ngay thông tin các tour Sapa hấp dẫn tại đây: Tour Hà Nội Sapa Fansipan 2 ngày 1 đêm, tour du lịch sapa trọn gói 5n4đ, 3n2đ

Đi Sapa tự túc

+ Ưu điểm:

  • Chủ động về thời gian, phương tiện, ăn uống
  • Đi được nhiều nơi hơn
  • Mang lại sự thoải mái, tự do khám phá toàn bộ thứ
  • Ăn uống đa dạng, phong phú hơn

+ Nhược điểm: 

  • Sẽ bắt buộc mất thời kì để lên lộ trình các điểm đến
  • Phải tự chủ động về xe cộ, ăn uống
  • Chi phí sở hữu thể nảy sinh bên cạnh dự đoán

Note: Giữa đi tour hay tự túc, bạn có thể tự cân nói mà lựa chọn theo như mong muốn và ưng ý sở hữu túi tiền. Nếu không mang nhiều thời kì mà vẫn với thể đi hết một số các địa điểm nức tiếng thì nên mua tour, còn giả dụ muốn tự khám phá theo phương pháp của riêng mình thì đi tự túc.

Hy vọng, sở hữu các thông tin mà tụi mình đã chia sẻ, bạn đã sở hữu thêm những kinh nghiệm đi Sapa 2 ngày một đêm mà mình đang nên đến