Phí làm giấy phép lao động bao nhiêu?Thời gian bao lâu

26/08/2020 Tuấn Phát

Ngoài câu hỏi về thủ tục, hồ sơ xin giấy phép lao động thì chi phí làm giấy phép lao động cũng là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm, bài viết này giúp bạn liệt kê các loại phí liên quan đến việc xin giấy phép lao động .

Lệ phí cấp giấy phép lao động

Căn cứ quy định tại điểm d khoản 2 Điều 5 Thông tư số 250/2016 / TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 về Căn cứ xác định mức thu phí, lệ phí:

“Điều 5. Căn cứ xác định mức phí và lệ phí

Tùy theo điều kiện, tình hình cụ thể của địa phương nơi phát sinh việc thu phí, lệ phí, cần lưu ý một số điểm để xác định mức thu phí, lệ phí cho phù hợp.

2. Đối với phí:

d) Lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam là số tiền mà người sử dụng lao động phải nộp khi làm thủ tục để được cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp giấy phép lao động. giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài đối với doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức mà họ hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, việc thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam sẽ căn cứ vào điều kiện, tình hình cụ thể của địa phương nơi phát sinh hoạt động thu mà không có mức thu cụ thể. . Tuy nhiên, bạn có thể tính toán chi phí ước tính của việc xin giấy phép lao động. Chi phí xin giấy phép lao động được tính dựa trên các khoản phí sau:

Lệ phí cấp mới giấy phép lao động hoặc lệ phí cấp lại giấy phép lao động  .

Phí khám sức khỏe  : Tùy từng bệnh viện sẽ có biểu phí khác nhau.

Phí hợp pháp hóa lãnh sự  : Tùy từng quốc gia sẽ có mức phí khác nhau.

Phí dịch thuật công chứng tư pháp  : Tùy theo số lượng và ngôn ngữ sẽ có mức phí cụ thể.

 Phí lý lịch tư pháp  .

Thời gian giải quyết hồ sơ xin giấy phép lao động

Thời gian giải quyết hồ sơ xin giấy phép lao động tùy thuộc vào từng trường hợp.

Với hồ sơ cấp mới giấy phép lao động  : Cần nộp bản giải trình nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài trước ít nhất 30 ngày. Sau khi hoàn thành các giấy tờ cần thiết, nộp hồ sơ mới và mất 7 ngày làm việc (không tính thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ), bạn có thể nhận được giấy phép lao động.

Đối với hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép lao động  : Phải nộp hồ sơ giải trình nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài trước ít nhất 30 ngày và nộp hồ sơ đề nghị cấp lại trước ít nhất 05 ngày, không quá 45 ngày. ngày trước ngày cấp giấy. giấy phép lao động hết hạn. Khoảng từ 3 đến 5 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) là có thể xin được giấy phép lao động.

Dịch vụ làm giấy phép lao động tại TP.

Giấy phép lao động hay còn gọi là giấy phép lao động là văn bản xác nhận của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhằm mục đích cho phép người lao động nước ngoài vào làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những giấy tờ quan trọng khi người nước ngoài muốn đến Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào làm việc.

Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động sẽ bị trục xuất và doanh nghiệp sử dụng lao động không có giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 (theo Điều 22 – Nghị định số 95/2013 / NĐ-CP).

Để xin giấy phép lao động, bạn cần chuẩn bị nhiều loại giấy tờ phức tạp và hiểu rõ luật. Chưa kể, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để đi lại chuẩn bị hồ sơ. Vì vậy, một địa chỉ uy tín làm giấy phép lao động là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Một trong những đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực visa và giấy phép lao động tại TP.HCM là Công ty vietnambooking. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, vietnambooking tự tin mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Quy trình làm việc nhanh chóng và đơn giản tối ưu hóa thời gian của bạn. Không qua bất kỳ khâu trung gian nào nên sẽ tiết kiệm được chi phí.

Để biết thông tin chi tiết về chi phí xin gia han giay phep lao dong cho nguoi nuoc ngoai và các hồ sơ, thủ tục liên quan, các bạn liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline:  1900 3498  để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. vietnambooking rất hân hạnh được phục vụ quý khách!