Các địa điểm NHẤT ĐỊNH bắt buộc đi vì đẹp đến ngỡ ngàng ở Hà Giang

21/12/2020 Tuấn Phát

Điều lý tưởng nhất trong chuyến đi Hà Giang có lẽ là được vi vu xe máy trên những con đèo hiểm trở, ngoằn ngoèo. Đây mang thể nhắc là một trải nghiệm thực đáng nhớ, dù mang hơi chút mạo hiểm nhưng đến đỉnh đèo, nhìn lại cả một đoạn đường đèo uốn lượn dễ khiến cho bạn bắt buộc choáng ngớp.

Các điểm chinh phục dành cho dân phượt

Hang động Lùng Khúy

Nằm ngay huyện Đồng Văn là động Lùng Khúy, chỉ cách Quản Bạ khoảng chừng 10km. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang một mực cần note ngay địa điểm này để xẹp qua trường hợp ko sẽ nhớ tiếc lắm. Đồng Lùng Khúy cũng là động đẹp nhất ở Hà Giang theo các trải nghiệm của những bạn trẻ. Đến đây, bạn sẽ nên choáng ngợp vì chỉ sâu tầm 300m nhưng sườn cảnh lại cực kỳ tuyệt, đi sâu vào bên trong sẽ thấy rất phổ biến nhũ đá sáng lấp lánh.

Hà Giang

Dốc Thẩm Mã

Từ Hà Giang tới có huyện Mèo Vạc bạn sẽ đi qua quốc lộ 4c, nơi sở hữu con dốc Thẩm Mã chạy uốn lượn gữa hai dãy núi cao vời vợi.

Dốc Bắc Sum

Nằm giữa Vị Xuyên và Quản Bà, đèo Bắc Sum sẽ là cung đèo đưa bạn đến có cao nguyên đá Đồng Văn – nơi bạn sẽ được nhìn thấy những núi đá độc đáo.

Đèo Mã Pì Lèng

Thật ko hổ danh là 1 trong 4 đại đỉnh đèo của Việt Nam, đèo Mã Pì Lèng nổi danh là cung đèo hiểm trở kéo dài đến 20km. Mã Pì Lèo nằm trên con đường Hạnh Phúc, nối liền 2 địa danh là Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Mã Pì Lèng ko chỉ là cung đèo đẹp nhất ở Hà Giang mà còn là nơi mà những phượt thủ sở hữu đam mê chinh phục nhất.

Dốc Chín Khoanh

Ngay sát dốc Thẩm Mã sẽ là địa danh dốc Chín Khoanh – nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh trí tuyệt vời bởi nó được xem là con dốc vòng quanh và đẹp nhất ở huyện Đồng Văn.

Các cột mốc đáng nhớ và công trình nổi tiếng ở Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm ở địa phận xã Lũng Cú, Đồng Văn sở hữu độ cao gần 1.470m so với mực nước biển. Nơi đây cũng được biết tới là điểm cực Bắc của Tổ Quốc, có ý nghĩa linh nghiệm đối có tổ quốc Việt Nam. Khi chạm tay đến được lá cờ đỏ sao vàng phấp phơi, hẳn ai cũng sẽ trỗi dậy một niềm tự hào về một giang sơn anh dũng, kiên cường.

Cột mốc 428

Cũng nằm ở địa phận Lũng Cú, Đồng Văn, cột mốc 428 được biết tới là cột mốc Biên Giới, giáp với tỉnh giấc Vân Nam, Trung Quốc

Dinh họ Vương

Dinh họ Vương – nơi được mệnh danh là biệt thự của Vua Mèo, được xây dựng cách đây sắp 100 năm. Để xây buộc phải được công trình độc đáo như thế này, chủ của ngôi dinh thự phải tốn tới 15 vạn đồng bạc, tương đương sở hữu 150 tỷ bây giờ. Đến nay, dinh họ Vương vẫn giữ được vẻ kỳ bí vốn có, ẩn núp giữa 1 thung lũng hẻo lánh cực kỳ đáng để ké thăm.

Những địa điểm đẹp chết người ở Hà Giang

Ngắm Hoàng Su Phì vào mùa nước đổ

Thật đúng khi nói rằng, Hoàng Su Phì đẹp nhất là vào mùa nước đổ. Tháng 5, cũng là thời khắc mà người dân ở đây ân hận hả nối đuôi nhau ra đồng, để khởi đầu cho vụ mới. Rồi khi tới tháng 9, những nước nước đổ ngày nào giờ đã hô biến thành các ruộng bậc thang vàng óng đang sắp vào mùa thu hoạch.

Hà Giang

Thung lủng Sủng Là đẹp như tranh vẽ

Nếu đã mang dịp chìm đắm trong khuông cảnh hùng vĩ của đèo Mã Pì Lèng thì cũng đừng bỏ qua với Sủng Là – 1 thung lủng nhỏ nhắn giữa cao nguyên đá. Nơi đây hút hồn bao lữ hành bởi ko chỉ vẻ đẹp mướt mát của núi rừng, sự xanh ngắt nơi cánh đồng lúa mà còn cả các ngôi nhà nhỏ e lệ bên đường. Sủng Là là một trong số ít vẫn còn giữ nguyên vẹn những bản sắc đẹp của người dân tộc, hình ảnh các cô gái đeo gùi lấy núi hái rau hay thư thả ngồi dệt vải.

Phổ cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn vốn nức tiếng là nơi vẫn còn lưu giữ được các ngôi nhà cổ trình tường hơi là đậm chất. Nếu may mắn tới sở hữu phố cổ vào các ngày rằm, bạn sẽ thấy 1 phố cổ rất đặc biệt, lộng lẫy hơn mang những cái đèn lồng treo khắp đa số nơi.

Rừng thông Yên Minh

Đâu đó người ta vẫn gọi rừng thông Yên Minh là một Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Ngay lúc chạm ngõ rừng thông, bạn sẽ mang cảm giá như đi lạc vào một chốn hoang vu mà tĩnh lặng, nơi sở hữu bầu không khí vô cộng thoáng đãng làm cho ai đấy không muốn về.

Núi đôi Quản Bạ

Thêm 1 điểm tới tương đối là lý thú để du lịch Hà Giang trọn gói hấp dẫn là núi đôi Quản Bạ. Nếu nhìn lướt qua, núi đôi mang hình thù giống như một bộ ngực căng tròn, đầy đặn của người thiếu nữ đôi mươi.

Hà Giang

Phó Bảng

Người ta dễ bị ấn tượng bởi sự hùng hùng nơi đỉnh đèo Mã Pì Lèng nhưng lại vô tình xem nhẹ 1 thị trấn nhỏ nhắn nằm ngay ở Đồng Văn. Gọi là thị trấn, nhưng ở đây lại là “mái nhà nhỏ” của khoảng 500 người Hoa và dân tộc H’Mông sinh sống. Điều đặc thù sẽ thấy nhất là Phó Bảng lại nằm lọt thỏm bên trong các triền núi đá. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình dị đến chân thật, những ngôi nhà đất phủ đầy rêu phòng, được bao bọc bởi những luống hồng xinh xắn, các thửa hoa cải vàng rực nhãi nhép trong nắng.

Bạn có thể tham khảo thêm: >>> Tour đồng văn hà giang hấp dẫn

Chi tiết giá vé tham quan các điểm du lịch Hà Giang

Dưới đây là chi tiết giá vé một số điểm tham quan, bên cạnh ra các điểm đến khác ở Hà Giang đều miễn phí.

ĐIỂM THAM QUAN GIÁ VÉ
Giá vé chèo thuyền trên sông Nho Quế 100k/ vé/ người
Giá vé đi tham quan dinh thự họ Vương 20k/ vé/ người
Giá vé cột cờ Lũng Cú 25k/ vé/ người
Giá vé hang Lùng Khúy 50k/ vé người lớn, 20k/ vé trẻ em
Giá vé Nhà của Pao 10K/1 VÉ

Khuyến Mãi