Bagan Top 5 điểm du lịch Myanmar tuyệt đẹp

14/11/2022 Tuấn Phát

Bagan

Nhắc đến Myanmar, du khách sẽ nghĩ ngay đến cố đô Bagan, thủ đô của triều đại đầu tiên do vua Anawrahta xây dựng vào năm 1044. Bagan có hơn 2.000 ngôi đền và bảo tháp trải dài trên diện tích 42 km2 trên bờ biển. phía đông sông Ayeyarwaddy. Những công trình này được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 13 với những chi tiết điêu khắc tinh xảo, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của người dân Myanmar.

Top 100 Di Sản Thế Giới của UNESCO – P.18 – Bagan (Myanmar): Công trình đền chùa độc đáo nơi thành phố cổ Bagan - HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM -

Không cao ốc, không đèn đường hay phố phường nhộn nhịp, mảnh đất cố đô chỉ toàn những ngôi chùa tháp mờ ảo trong khói bụi. Đứng trên thùng chiếc xe tải đang lao vun vút trong màn đêm dày đặc, các tay săn ảnh chỉ cảm nhận được cái lạnh của sương sớm, mùi phân ngựa nồng nặc và tiếng côn trùng kêu dưới đám cỏ khô. Có những ngôi đền ở khắp mọi nơi ở Bagan. Dù có đi cả ngày, khách du lịch Myanmar cũng không đếm xuể số lượng chùa chiền ở Bagan. Đón bình minh ở xứ sở chùa tháp là “đặc sản” không thể bỏ qua, nhưng một khi đã lạc vào đây, bạn không thể từ chối một hành trình thú vị không kém: Săn mặt trời đỏ lúc hoàng hôn.

>> Săn vé máy bay đi Myanmar giá rẻ chỉ từ 4tr

Yangon

Du lịch Yangon mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, đa văn hóa với những điểm đến hấp dẫn, mang đến cho du khách cơ hội tham quan và trải qua những cảm xúc bùi ngùi không muốn rời xa.

Thành phố lớn nhất của Myanmar khá hiện đại, nhưng vẫn giữ nét cổ điển và truyền thống. Đến đây, du khách nên ghé thăm chợ Bogyoke Aung San, chùa Shwedagon và thưởng thức ẩm thực đường phố. Yangon là cửa ngõ vào Myanmar, với các chuyến bay trực tiếp đến các thành phố lớn của châu Á.

Lake Inle

Inle – hồ nước ngọt rộng 250 km² nằm ở độ cao gần 900 m so với mực nước biển. Hồ Inle không chỉ có vẻ đẹp núi non hữu tình mà còn là nơi sinh sống của người Inthar

Nếu đã đến mọi ngóc ngách của hồ Inle, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn ấn tượng. Một vầng sáng cam từ góc trời dần dần buông xuống làm bừng sáng cả một góc trời, khung cảnh trở nên lung linh, huyền ảo khiến du khách thổn thức, đắm say trong không gian yên bình, thơ mộng này.

Đền Kuthodaw Paya

Ngôi chùa Kuthodaw tọa lạc tại Mandalay – thành phố lớn thứ hai và là thủ đô cuối cùng của Myanmar bên bờ Đông sông Irrawaddy là một quần thể gồm nhiều ngôi chùa nhỏ bằng đá cẩm thạch và tháp có tên là Kyauksagu. Điều đặc biệt ở đây là có một bộ Đại Tạng kinh bằng đá độc bản và dày tới 1.458 trang.

Nếu bạn là người có tâm theo đạo Phật hay thích tìm tòi, khám phá thì chùa Kuthodaw là một địa điểm thú vị không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Myanmar của bạn. Đến đây, bạn không chỉ choáng ngợp trước bộ sưu tập tinh hoa Phật giáo nổi tiếng, độc đáo hay chiêm ngưỡng những tòa tháp kiến ​​trúc cổ kính mà còn được trải nghiệm sự thanh thản ở chốn linh thiêng này.

Bãi biển Ngapali

Là bãi biển nổi tiếng nhất Myanmar, Ngapali thuộc vịnh Bengal, cách Yangon 45 phút đi máy bay. Với bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh và những rặng dừa thơ mộng, Ngapali nhanh chóng được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, thu hút nhiều du khách.

Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, từ những bãi cát trắng tinh, hàng dừa cao vút và làn nước trong xanh như ngọc quyến rũ, cho đến những túp lều tranh dọc bờ biển sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thoải mái nhất. . Bạn cũng có thể thư giãn trên bãi biển và tận hưởng khoảnh khắc tắm nắng dưới ánh mặt trời.

Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức khác, bạn có thể tham gia đi dạo trên bãi biển, đạp xe, chèo thuyền, chơi golf, lặn biển giữa những đàn cá đủ màu sắc rực rỡ sẽ là những hoạt động được nhiều người yêu thích.

Trên đây là một số địa điểm đáng đến khi bạn tham gia chuyến du lịch Myanmar. Hy vọng mọi người sẽ có một địa điểm và một kế hoạch vui vẻ cho kỳ nghỉ.