Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

21/12/2020 Tuấn Phát

Thật tuyệt vời, du lịch Mộc Châu mùa nào cũng đẹp cả, Mộc Châu ghi dấu ấn cho riêng mình bằng các mùa hoa, nhất là vào tháng 10, tháng 11. Những ai đã lỡ say mê vẻ đẹp của hoa mận, hoa đào thì hãy ghẹ vào tháng 1,2. Đến tháng 3, hoa ban trắng lại nở rộ, tháng 10 lại điểm xuyến bởi vẻ đẹp của hoa dã quỳ và sắc đẹp vàng của hoa cải rực ranh mãnh vào tháng 12.

Du lịch Mộc Châu mùa mận chín

Từ tháng một cho tới hết tháng 2 là thời điểm mà du lịch Mộc Châu có hoa mận nở rộ, phủ kín khắp những khung đồi. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu vào tháng 1,2 bạn hãy xẹp thăm Tân Lập, Lóng Luông, bản Áng,vv…để ngắm trọn vẻ đẹp của hoa mận giữa núi rừng Tây Bắc. Và đến cuối tháng 4 là thời khắc để thu hoạch mận chín.

Mộc Châu mùa hoa mận

Mộc Châu chỉ cách Hà Hội tầm 200km về phía tây, cực kỳ nhân thể cho bạn giả dụ sở hữu chuyến du lịch Hà Nội. Nếu may mắn tới đúng thời điểm, hoa mận sẽ nở rộ cả 1 vùng trời tựa như trời Tây. Và đừng quên, mùa hoa mận chỉ kéo dài chừng 2-3 tuần thôi phải là bắt buộc căn thời gian thật chính xác kẻo lỡ cả một chuyến đi của bạn đấy.

Du lịch Mộc Châu mùa hoa ban nở

Từ tháng 3 trở đi, du lịch Mộc Châu sẽ đón khách du lịch từ hầu hết nơi về để thưởng ngoạn khuông cảnh đầy sâu lắng của hoa ban. Hoa ban sẽ chớm nở vào khoảng độ tháng 3, tháng 4 sẽ nở rộ và cuối tháng 5 sẽ chỉ còn là các đợt hoa rải rác.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu ngắm hoa ban ở đâu, có các nơi hoa nở đẹp nhất và cũng vô cùng lợi ích cho khách du lịch tới thăm nữa. Trung tâm thị trấn Mộc Châu, dọc theo đoạn đường quốc lộ 6 hay công viên sắp Động Sơn Mộc Hương sẽ có các vùng hoa ban nở đẹp ngây ngất. Nếu bạn lang thang khắp Mộc Châu thì sẽ ko xinh đẹp ngắm được hoa ban nở đâu.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 9 ngắm hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch đâu chỉ sở hữu ở Hà Giang, ngay tại Mộc Châu cũng sở hữu những thảm hoa đẹp đến ngất xỉu bất tỉnh nhân sự luôn đấy. Nếu ngại tới Hà Giang xa xôi, bạn với thể tới Mộc Châu vào tháng 9, 10 để bay khiêu vũ cộng sở hữu những vườn hoa tam giác mạch ngay cạnh các bản làng nho nhỏ. Từ cuối tháng 4 đến tháng 6 cũng với một đợt hoa nở nhưng không đẹp và rộ bằng.

Ở Mộc Châu, hoa tam giác mạnh không nở rộ cả một vùng như Hà Giang nhưng vẫn với những đồi hoa rộng lớn. Ở tiểu khu Mía Đường, Tân Lập, sắp ngay khu đồi chè hình trái tim cũng mang một vườn hoa rộng đến 1.000 m2. Hay book phòng ngay tại nhà nghỉ Vân Luông bạn sẽ kết hợp ngắm nhìn cả những đồi hoa tam giác mạch khoe sắc đẹp trong những nắng dịu nhẹ của mùa thu.

Du lịch từ tháng 10 đến tháng 11 rực rực rỡ sắc đẹp vàng của hoa dã quỳ

Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, dung nhan hồng nhạt của hoa tam giác mạch sẽ nhường chỗ cho dung nhan vàng của hoa dã quỳ. Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu tháng 10, hoa dã quỳ ko nở hội tụ một vùng mà tản mát khắp các thôn xóm, lối nhỏ dẫn vào bản Thông Cuông, Tân Lập hay Ba Phách cũng sở hữu hoa dã quỳ nở dọc hai bên đường vô cùng đẹp.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các tour đi mộc châu giá rẻ tại Vietnam Booking. Để chuyến đi thêm thú vị hấp dẫn và tiết kiệm nhất nhé!